ความสำคัญของเกี่ยวกับมิเตอร์ไฟฟ้า

มิเตอร์ไฟฟ้า

 

เคยคำนวณจำนวนไฟฟ้าที่ใช้โดยเครื่องใช้ในบ้านและมิเตอร์ไฟฟ้าอื่นๆ ที่บ้านของคุณหรือไม่? คุณสามารถหาปริมาณการใช้ไฟฟ้าในบ้านทั้งหมดได้จากบิลค่าไฟฟ้ารายเดือนของคุณ มิเตอร์ไฟฟ้าแต่คุณอาจต้องการวัดพลังงานที่ใช้โดยเครื่องใช้ไฟฟ้าแต่ละชิ้นที่บ้านของคุณ แล้ววัดอย่างไร ไม่ว่าเหตุผลใดที่คุณต้องการวัดพลังงานที่ใช้โดยสิ่งของที่ใช้พลังงานจากไฟฟ้าที่บ้านของคุณ โดยทั่วไปมีสามวิธีในการวัด

คุณสามารถใช้มิเตอร์ไฟฟ้าชั่วโมงแบบง่ายๆ

ซึ่งสามารถหาซื้อได้จากร้านค้าใกล้บ้านคุณ เพียงเสียบอุปกรณ์เข้ากับเครื่องวัดวัตต์-ชั่วโมง แล้วเสียบมิเตอร์เข้ากับจุดจ่ายไฟ เมื่ออุปกรณ์กำลังดึงกระแสไฟ เครื่องวัดวัตต์-ชั่วโมงจะอ่านค่าการใช้งาน อุปกรณ์เล็กๆ นี้จะบอกคุณว่าใช้ไฟฟ้าเป็นจำนวนเท่าใดในช่วงเวลาที่กำหนดและในช่วงเวลาที่ขยายออกไป มิเตอร์ไฟฟ้าชั่วโมงแบบง่ายนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งในการค้นหาปริมาณการใช้ไฟฟ้า โดยวัดเป็น สำหรับอุปกรณ์ที่ทำงานไม่ต่อเนื่อง เช่น มิเตอร์ไฟฟ้าแบบหน้าต่างและตู้เย็น หากคุณต้องการตรวจสอบการใช้พลังงานทั้งบ้านในช่วงเวลาหนึ่ง

ปริมาณที่คุณใช้ไปในเดือนนี้ คุณอาจต้องพิจารณาการติดตั้งมิเตอร์ไฟฟ้าทั้งบ้าน มิเตอร์นี้คล้ายกับมิเตอร์ไฟฟ้าที่บ้านของคุณ แต่มีคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยให้คุณวัดปริมาณการใช้ไฟฟ้าในช่วงเวลาที่เลือกได้ เมื่อคุณกดปุ่มรีเซ็ต การอ่านมิเตอร์จะถูกรีเซ็ตเป็นศูนย์ มิเตอร์ไฟฟ้าจนกว่าคุณจะหยุด มิเตอร์วัดทั้งบ้านนี้มีประโยชน์มากสำหรับคุณในการตรวจสอบการใช้ไฟฟ้ารายเดือน ซึ่งคุณสามารถใช้เปรียบเทียบกับตัวเลขที่ระบุในบิลค่าไฟฟ้าของคุณ

มิเตอร์ไฟฟ้าตรวจดูให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้ชาร์จเกิน

หากคุณไม่ต้องการใช้จ่ายเงินเพื่อซื้อมิเตอร์ไฟฟ้าชั่วโมงหรือติดตั้งมิเตอร์วัดทั้งบ้าน คุณยังสามารถวัดค่าไฟฟ้าได้โดยใช้ช่วงเวลาหนึ่ง คุณเพียงแค่ต้องใช้มิเตอร์ไฟฟ้าที่บ้านของคุณสามารถทำได้ดังนี้ขั้นแรก มิเตอร์ไฟฟ้าที่คุณต้องการวัด ในการวัดปริมาณการใช้ไฟฟ้าของอุปกรณ์ได้อย่างแม่นยำ คุณต้องปิดเครื่องปรับอากาศและตู้เย็นเพราะจะส่งผลต่อค่าที่อ่านได้หากเปิดขึ้นในขณะที่คุณทำการวัด จากนั้นไปที่มิเตอร์ไฟฟ้าของคุณ

วัดด้วยนาฬิกาจับเวลาว่าต้องใช้เวลานานแค่ไหนกว่าแผ่นดิสก์จะหมุนหนึ่งรอบ จากนั้นเปิดอุปกรณ์ที่คุณต้องการวัดและกลับไปที่มิเตอร์ไฟฟ้าเพื่อวัดระยะเวลาที่ใช้ในการหมุนหนึ่งรอบ ตู้เย็นของคุณใช้พลังงานเท่าใด เครื่องซักผ้าหรือเครื่องอบผ้าของคุณ คุณจะพบคำถามนั้นในใจของทุกคนเมื่อพวกเขาได้รับค่าไฟฟ้ารายเดือน ทำไมฉันถึงต้องการทราบสิ่งนี้และมีความสำคัญอย่างไร คนส่วนใหญ่สนใจที่จะหาคำตอบสำหรับคำถามนี้ ดังนั้นพวกเขาจึงรู้ว่าพวกเขามีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างไรต่อโลก และยังให้แนวคิดแก่พวกเขาว่าทำไมค่าสาธารณูปโภคจึงสูงจนน่าตกใจ