ศัลยกรรมตาเกาหลีใช้เพื่อช่วยแก้ไขสภาวะต่างๆ ที่ดวงตาประสบ

การผ่าตัดตาด้วยเลเซอร์หลายประเภทที่สามารถใช้เพื่อช่วยแก้ไขสภาวะต่างๆ ที่ดวงตาประสบ ศัลยกรรมตาเกาหลีตั้งแต่อาการเล็กน้อยไปจนถึงโรคร้ายแรง การผ่าตัดตาด้วยเลเซอร์สามารถช่วยฟื้นฟูการมองเห็นหรือแม้แต่ช่วยชีวิตได้ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในช่วงหลายปีที่ผ่านมานั้นยิ่งใหญ่มาก ศัลยกรรมตาเกาหลีและนั่นหมายความว่าผู้คนจำนวนมากทั่วโลกสามารถได้รับประโยชน์จากการมองเห็นแบบใหม่ บทความนี้กล่าวถึงการผ่าตัด

ศัลยกรรมตาเกาหลีด้วยเลเซอร์ประเภทต่างๆการผ่าตัดเลสิกเป็นการผ่าตัดด้วยเลเซอร์ประเภทหนึ่งและสามารถใช้เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาการหักเหของแสงที่อาจทำให้ผู้คนต้องใช้ชีวิตด้วยแว่นตาหรือคอนแทคเลนส์ ศัลยกรรมตาเกาหลีใครก็ตามที่มีสายตายาวหรือสั้นสามารถแก้ไขสายตาได้ด้วยการผ่าตัดเลสิก มีการกรีดกระจกตาเล็กน้อยและใช้เลเซอร์เพื่อทำให้กระจกตาแบนลง ในกรณีของผู้ที่สายตาสั้น) หรือทำให้กระจกตาโค้งมากขึ้น

โดยเครื่องจักรที่สามารถวัดแสงขณะที่มันเดินทางผ่านดวงตา

(สำหรับผู้ที่สายตายาว) ขั้นตอนนี้ไม่เจ็บปวดเพราะมีการวางยาชาลงในดวงตาล่วงหน้าการผ่าตัดเลสิคมีหลายประเภทเช่นกัน เมื่อดำเนินการขั้นตอนที่คล้ายคลึงกันกับที่อธิบายไว้ข้างต้นแต่ไม่ได้ทำแผลที่กระจกตาก่อนศัลยกรรมตาเกาหลี จะเรียกว่าการลอกผิวขั้นสูง การผ่าตัดเลสิกอีกประเภทหนึ่งคือการมองเห็นแบบผสมผสานศัลยกรรมตาเกาหลี นี่คือช่วงเวลาที่ดวงตาทั้งสองข้างต้องการการรักษา 2 สภาวะ ทั้งสายตายาวและสายตาสั้นที่ส่งผลต่อดวงตาทั้งสองข้าง นอกจากนี้ยังมีการผ่าตัดภายในเลสิกที่ไม่ใช้เลเซอร์ในการกรีดตา

การผ่าตัดแบบ Wavefront ก็เป็นการผ่าตัดเลสิกประเภทหนึ่งและปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคล แผนที่ 3 มิติของดวงตาผลิตขึ้นศัลยกรรมตาเกาหลีโดยเครื่องจักรที่สามารถวัดแสงขณะที่มันเดินทางผ่านดวงตา การเปรียบเทียบดวงตาของผู้ป่วยกับดวงตาที่สมบูรณ์แบบ ทำให้สามารถระบุได้อย่างชัดเจนว่าดวงตาต้องได้รับการแก้ไขอย่างไรเพื่อให้สายตาของพวกเขาสมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้การผ่าตัดเลเซกเป็นการผ่าตัดตาด้วยเลเซอร์อีกประเภทหนึ่ง สิ่งนี้คล้ายกับการผ่าตัดเลสิก ศัลยกรรมตาเกาหลีแม้ว่ามักจะเป็นทางเลือกสำหรับกรณีที่รุนแรงน้อยกว่าหรือเงื่อนไขเล็กน้อย

พื้นผิวของกระจกตาจะคลายตัวและพับกลับ เลเส็กมีประสิทธิภาพพอๆ กับ

นอกจากนี้ยังใช้กับผู้ป่วยที่มีกระจกตาบางมาก Lasek ย่อมาจาก Laser Assisted epithelial keramileusis และแทนที่จะสร้างพนังบนกระจกตา พื้นผิวของกระจกตาจะคลายตัวและพับกลับ เลเส็กมีประสิทธิภาพพอๆ กับการผ่าตัดเลสิก แต่การพักฟื้นจะนานกว่าเล็กน้อย ศัลยกรรมตาเกาหลี ราคาถูก และอาจรู้สึกไม่สบายตามากขึ้นในช่วง 2-3 วันหลังการผ่าตัด หลังการรักษาด้วยเลสิก ผู้ป่วยมักจะกลับไปทำงานได้ 1-2 วันต่อมา แต่การผ่าตัดเลสิกอาจใช้เวลานานกว่านั้น 2-3 วัน

ก่อนที่ชีวิตจะกลับมาเป็นปกติได้การผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์เป็นการผ่าตัดอีกประเภทหนึ่งที่เหมาะกับผู้ป่วยบางราย ต้อกระจกสามารถขจัดออกได้ในระหว่างการเปลี่ยนเลนส์สายตาศัลยกรรมตาเกาหลีที่ใช้เทคโนโลยีอัลตราซาวนด์เพื่อแยกและขจัดเลนส์ตาที่ขุ่นมัว นอกจากนี้ยังเป็นไปได้สำหรับบางคนที่มีสายตาสั้นหรือยาวเพื่อทำการเปลี่ยนเลนส์หักเห