vacuum pump และปั๊มสุญญากาศแบบใบพัดหมุนหรือปั๊มหมุน

หากคุณเป็นช่างประจำบ้านที่พยายามตรวจสอบระบบปรับอากาศของคุณ หรือหากคุณเป็นช่างยานยนต์หรือช่างเครื่องปรับอากาศมืออาชีพ vacuum pumpคุณจะรู้ว่าปั๊มปรับอากาศเป็นเครื่องมือสำคัญในโรงเก็บเครื่องมือของคุณ ในการทบทวนสั้นๆ นี้ เราจะพูดถึงข้อดีและข้อเสียของปั๊มสองประเภทที่ใช้บ่อยเพื่อสร้างสุญญากาศในระบบปรับอากาศ ปั๊มสุญญากาศหรือปั๊มลม vacuum pump และปั๊มสุญญากาศแบบใบพัดหมุนหรือปั๊มหมุน

เมื่อพิจารณาถึงข้อดีและข้อเสียแล้ว คุณควรจะสามารถตัดสินใจได้ดีขึ้นว่าจะซื้อvacuum pumpตัวใดสำหรับการใช้บริการเครื่องปรับอากาศครั้งต่อไปของคุณปั๊มเวนจูรี่vacuum pump ทำให้เกิดสุญญากาศตามหลักการของ vacuum pumpสิ่งนี้ระบุว่าเมื่อของเหลวหรือก๊าซถูกส่งผ่านท่อที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางลดลงเรื่อย ๆ เมื่อของเหลวไหลไปตามท่อมากขึ้น ความเร็วเฉลี่ยของโมเลกุลของของเหลวหรือก๊าซจะเพิ่มขึ้น

ให้เกิดสุญญากาศ จากนั้นแก๊สที่ดึงออกจากระบบจะถูกบีบอัด

และความดันของของเหลวหรือก๊าซจะลดลง ในจุดที่แคบที่สุดตามแนวท่อ จะทำให้เกิดสุญญากาศขึ้นข้อดีเพียงอย่างเดียวของปั๊มประเภทvacuum pumpคือราคา “ปั๊มดูดอากาศ” เหล่านี้มีราคาถูกที่สุดในบรรดาปั๊มที่มีอยู่ทั้งหมดvacuum pump ในทางกลับกัน vacuum pump ที่ได้นั้นไม่สูงหรือได้รับในลักษณะที่เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ปั๊มสุญญากาศแบบใบพัดหมุนปั๊มใบพัดหมุนหรือปั๊มใบพัดหมุนทำงานโดยให้โรเตอร์กลางอยู่ในตำแหน่งนอกแกนภายในกระบอกสูบ

vacuum pumpใบพัดที่ยื่นออกไปด้านนอกของโรเตอร์จะสร้างปริมาตรที่ขยายตัวที่ปลายด้านขาเข้าและปริมาตรที่หดตัวที่ปลายด้านขาออก ขณะที่โรเตอร์หมุน ปริมาณที่ปลายขาเข้าจะเพิ่มขึ้นvacuum pump ทำให้เกิดสุญญากาศ จากนั้นแก๊สที่ดึงออกจากระบบจะถูกบีบอัดและปล่อยสู่อากาศภายนอกผ่านปลายขาออกในช่วงที่สองของการหมุนรอบเดียวเนื่องจากปั๊มใบพัดหมุนใช้มอเตอร์แม่เหล็กไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพ ปั๊มใบพัดหมุนจึงมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว เงียบ

ลูกสูบติดอยู่กับลูกเบี้ยวซึ่งติดตั้งเข้ากับรูหลักของกระบอกปั๊มมีข้อดี

และสามารถบรรลุสุญญากาศได้สูงกว่าปั๊มประเภท vacuum pumpขึ้นอยู่กับขนาดของกระบอกสูบและโรเตอร์ ปั๊มใบพัดหมุนสามารถดึงปริมาตรได้มากขึ้นต่อนาทีด้วย ดังนั้นจึงได้สุญญากาศที่สูงขึ้นเร็วขึ้นข้อเสียเพียงอย่างเดียวของปั๊มใบพัดหมุนคือพวกเขาต้องการน้ำมันปั๊มพิเศษเพื่อให้ทำงานได้อย่างราบรื่นและได้สุญญากาศสูงสุด

และราคา  มีราคาสูงกว่าปั๊มประเภท vacuum pump เรียบง่ายกว่าเล็กน้อยการซ่อมแซมหรือสร้างใหม่อาจมีค่าใช้จ่ายสูงมีตัวเลือกอื่นสำหรับอุปกรณ์ปั๊มสุญญากาศ นั่นคือรุ่นลูกสูบหมุน vacuum pump ขนาดเล็กลูกสูบติดอยู่กับลูกเบี้ยวซึ่งติดตั้งเข้ากับรูหลักของกระบอกปั๊มมีข้อดีหลายประการสำหรับรุ่นลูกสูบโรตารีการสั่นสะเทือนน้อยที่สุดเนื่องจากมีการกำหนดค่าที่สมดุลมีการออกแบบที่ทนทานเพื่อให้มีอายุการใช้งานยาวนานสามารถจัดการฝุ่นละอองขนาดเล็กได้