กระดาษปรู๊ฟที่มีพื้นผิวเพียงพอสำหรับรูปแบบการวาดภาพ

สิ่งสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งในการเลือกกระดาษสีน้ำก็คือพื้นผิว กระดาษปรู๊ฟเนื่องจากสิ่งนี้จะช่วยคุณหรือขัดขวางการวาดภาพสีน้ำของคุณ กระดาษสีน้ำแบ่งออกเป็นสามประเภทตามพื้นผิวของกระดาษ กระดาษปรู๊ฟกระดาษสีน้ำหยาบอย่างที่คุณคาดหวังจากชื่อที่มีพื้นผิวมากที่สุดหรือฟันที่โดดเด่นที่สุด มีการอธิบายว่ามีพื้นผิวกรวดที่มีรูปร่างโค้งมนไม่สม่ำเสมอเหมือนกับชายหาดที่มีกรวด เมื่อใช้กระดาษหยาบ สีจากการล้างด้วยน้ำมากมักจะสะสม

อยู่ในรอยเว้าในกระดาษ ทำให้เกิดเป็นเม็ดเล็กเมื่อสีแห้ง อีกวิธีหนึ่ง กระดาษปรู๊ฟหากคุณใช้แปรงเบา ๆ ให้ทั่วพื้นผิว คุณจะใช้สีเฉพาะกับส่วนที่ยกขึ้นของกระดาษเท่านั้น สีจะสัมผัสเฉพาะส่วนบนของสันเขาเท่านั้น และไม่อยู่ในรอยเว้า กระดาษหยาบโดยทั่วไปไม่ใช่กระดาษที่ดีสำหรับการลงสีรายละเอียดแบบละเอียด กระดาษปรู๊ฟแต่เหมาะสำหรับสไตล์การระบายสีที่หลวมและแสดงออกมากกว่าHP ย่อมาจาก “Hot Pressed” และเป็นกระดาษที่เรียบที่สุด

เนื่องจากช่วยให้มีรายละเอียดที่ดีในขณะที่ยังมีพื้นผิวเพียงพอ

และเหมาะสำหรับงานที่มีรายละเอียดสูง กระดาษสีน้ำกดร้อนมีพื้นผิวเรียบแทบไม่มีฟัน พื้นผิวเรียบเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการลงสีรายละเอียดและแม้กระทั่งการล้างสี HP ไม่ใช่พื้นผิวในอุดมคติสำหรับผู้เริ่มต้น กระดาษปรู๊ฟเนื่องจากบางครั้งอาจมีปัญหากับสีที่เลื่อนไปมาบนพื้นผิวเรียกระดาษสีน้ำกดเย็นบางครั้งเรียกว่า ไม่เหมือนใน ไม่กดร้อน เป็นกระดาษที่มีพื้นผิวเล็กน้อยและเป็นที่นิยมมากที่สุดเนื่องจากเหมาะกับงานทุกประเภท กระดาษปรู๊ฟกดเย็นเป็นกระดาษขนาดกลาง อยู่ระหว่างกระดาษหยาบและกระดาษกดร้อน และมีพื้นผิวที่มีพื้นผิวเล็กน้อย

กระดาษกดเย็นเป็นกระดาษสีน้ำที่ใช้บ่อยที่สุดกระดาษปรู๊ฟ เนื่องจากช่วยให้มีรายละเอียดที่ดีในขณะที่ยังมีพื้นผิวเพียงพอสำหรับรูปแบบการวาดภาพที่แสดงออกถึงอารมณ์ที่หลวมมากขึ้นความหนาของแผ่นกระดาษสีน้ำวัดจากน้ำหนัก ยิ่งกระดาษมีน้ำหนักมากเท่าไหร่ กระดาษก็จะยิ่งหนาขึ้นเท่านั้น กระดาษสีน้ำมีหน่วยวัดเป็น กระดาษปรู๊ฟปอนด์ต่อรีม หรือ (แกรม) กรัมต่อตารางเมตร กระดาษส่วนใหญ่มีทั้งน้ำหนักที่โฆษณาเป็นมาตรฐาน

วิธีที่ดีที่สุดในการตัดสินใจว่ากระดาษน้ำหนักใดดีที่สุดสำหรับสไตล์

กระดาษสีน้ำมีน้ำหนักมาตรฐาน 4 แบบ เมื่อคุณใช้กระดาษทินเนอร์กระดาษปรู๊ฟ คุณจะต้องยืดออก การทำเช่นนี้จะป้องกันไม่ให้กระดาษโก่งหรืองอเมื่อคุณทาสีกระดาษ ปรู๊ฟ ราคาถูก กระดาษจะต้องหนาแค่ไหนก่อนที่จะเริ่มโก่ง ขึ้นอยู่กับว่าคุณมักจะทำกระดาษเปียกแค่ไหนในขณะที่คุณทาสี วิธีที่ดีที่สุดในการตัดสินใจว่ากระดาษน้ำหนักใดดีที่สุดสำหรับสไตล์การวาดภาพของคุณคือการทดลองใช้น้ำหนักต่างๆ กันเพื่อดู

แต่มีแนวโน้มว่าคุณจะพบว่ากระดาษที่มีน้ำหนักไม่เกิน 140 ปอนด์ (300 แกรม) นั้นจำเป็นต้องนำมาก่อน ยืด.วิธียืดกระดาษสีน้ำล่วงหน้าหากคุณเลือกกระดาษขนาด 140 ปอนด์ (300 แกรม) หรือน้อยกว่า โอกาสที่คุณจะต้องยืดกระดาษล่วงหน้า เหตุผลในการยืดเหยียดล่วงหน้าเป็นกระดาษปรู๊ฟเพราะกระดาษที่มีน้ำหนักเบากว่าเมื่อคุณใส่น้ำ กระดาษจะขยับและตัวล็อค หรือ “ขัน” กรณีนี้เกิดขึ้นเมื่อใช้น้ำในการทาสี

กระดาษปรู๊ฟ

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.phoenixthaipaper.com/press/