จำเป็นต้องมี digital agency หรือไม่

จากการศึกษาพบว่าผู้คนหันมาใช้อินเทอร์เน็ตมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อทราบเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่มี จำนวนโฆษณาที่ปรากฏออนไลน์เพิ่มขึ้นและจำนวนผู้คนออนไลน์เพิ่มขึ้น อันที่จริง ในปัจจุบัน digital agency โทรทัศน์ได้ทันต่อความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในกรณีนี้ ผู้ประกอบการต้องรักษาคุณภาพของเว็บไซต์และทำให้น่าสนใจยิ่งขึ้น นี่คือเหตุผลที่ผู้ประกอบการจ้างบริการของนักออกแบบเว็บไซต์มากขึ้นเรื่อยๆ แต่แนวคิดของ digital agency เพิ่งจะลอยขึ้นมา แต่ความสำคัญของมันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และตอนนี้ก็ได้รับการยอมรับว่าเป็นกลไกสำคัญ

บทบาทของ digital agency การตลาดดิจิทัล

หน้าที่พื้นฐานของหน่วยงานดิจิทัลคือการออกแบบเว็บไซต์ที่น่าสนใจที่สุดและควรปรับปรุงการเข้าชมไซต์จริง ดังนั้น ผู้ออกแบบควรใช้คำหลักที่เหมาะสมพร้อมกับการออกแบบที่เหมาะสม เขาต้องเข้าใจธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ และการใช้งานขั้นสุดท้าย หลังจากนั้น digital agency ก็ต้องจัดเลย์เอาต์ให้ดีแล้วออกแบบเว็บไซต์ หน่วยงานต้องเตรียมการเพียงพอสำหรับการขยายในอนาคต เอเจนซี่ดิจิทัลมีบทบาทเป็นนักออกแบบเว็บไซต์ นักพัฒนาเว็บ และทำการตลาดออนไลน์ด้วย ดังนั้นหน่วยงานจึงต้องมีความสามารถทั้ง 3 ด้านของธุรกิจ

ในกรณีที่ไม่มี digital agency ผู้โฆษณาต้องประสานงานการทำงานของเอเจนซี่ที่แตกต่างกันสามแห่ง ได้แก่ นักออกแบบเว็บไซต์ นักพัฒนาเว็บ และบริษัทการตลาดออนไลน์ ในกระบวนการประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งสามนี้ ผู้จัดการจะสูญเสียเธรดและนำไปสู่การทำงานที่ไม่เหมาะสม digital agency ทั้งสามส่วนนี้ตกเป็นของเอเจนซี่เดียว ได้แก่ เอเจนซี่ดิจิทัล งานของผู้จัดการจะกลายเป็นเรื่องง่าย เพราะทั้งหมดที่เขาต้องทำคือประสานงานกับเอเจนซี่เดียว

โปรดใช้ความระมัดระวังก่อนที่จะมีส่วนร่วมกับเอเจนซี่ดิจิทัล

ผู้โฆษณาควรมีส่วนร่วมกับ digital agency ที่ไม่ทำให้เขาผิดหวังหรือเร่งรีบในการออกแบบและโน้มน้าวให้เขายอมรับ คาดว่างานจอบที่เหมาะสมจากหน่วยงานและจะต้องพร้อมใช้งานสำหรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต ผู้โฆษณาจำเป็นต้องได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับการใช้คำหลักที่มีประสิทธิภาพด้วย ก่อนที่จะใช้บริการของหน่วยงานดิจิทัล ผู้ประกอบการควรสอบถามข้อมูลอิสระกับผู้โฆษณารายอื่นและต้องพอใจในตนเองว่าหน่วยงานสามารถส่งมอบสินค้าได้

ควรแต่งตั้งหน่วยงานดิจิทัลหรือไม่ เป็นการดีที่จะแต่งตั้งหน่วยงานอย่างแน่นอน แต่แน่นอนว่าขึ้นอยู่กับขนาดของธุรกิจ ธุรกิจที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่มักจะพบว่าเหมาะสมที่จะแต่งตั้งหน่วยงานดิจิทัล เพราะนั่นจะช่วยลดต้นทุนโดยรวมสำหรับองค์กร เนื่องจากในกรณีที่ไม่มีเอเจนซี่ดิจิทัล บริษัทจะจ้างนักออกแบบเว็บไซต์ นักพัฒนาเว็บ digital agency อื่นเพื่อการตลาด อันที่จริง วันนั้นอยู่ไม่ไกลเมื่อเอเจนซี่ดิจิทัลจะเริ่มมีบทบาทสำคัญในการตลาดเสิร์ชเอ็นจิ้น ดูรายละเอียด http://www.jcco.co.th/about.php