วิธีเลือกโปรแกรมบัญชีธุรกิจขนาดเล็ก

การเลือกโปรแกรมบัญชีธุรกิจขนาดเล็กที่คุณจะใช้สำหรับธุรกิจของคุณอาจเป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ เมื่อคุณเลือกโปรแกรมซอฟต์แวร์แล้ว การเปลี่ยนระบบในภายหลังอาจเป็นเรื่องยากและมีค่าใช้จ่ายสูง หากคุณไม่พึงพอใจกับการเลือกของคุณ ด้วยเหตุนี้จึงควรตรวจสอบตัวเลือกทั้งหมดของคุณอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจสำหรับธุรกิจขนาดเล็กของคุณ ปัจจัยสำคัญบางประการที่ควรตรวจสอบเมื่อเลือกโปรแกรมโปรแกรมบัญชีธุรกิจขนาดเล็กสำหรับธุรกิจขนาดเล็กของคุณคือรายละเอียดเพิ่มเติมนี่คือสิ่งที่คุณควรมองหาในแต่ละปัจจัยหลักข้างต้น

เปรียบเทียบค่าใช้จ่ายทั้งหมดของโปรแกรมบัญชีต่างๆ

คุณกำลังพิจารณา ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้คำนึงถึงว่าค่าใช้จ่ายของโปรแกรมบัญชีเป็นการชำระครั้งเดียวหรือเป็นค่าบริการรายเดือนแบบต่อเนื่อง ในการไปโปรแกรมค่าบริการรายเดือนบางครั้งอาจมีราคาแพงมากหากคุณต้องจ่ายค่าธรรมเนียมรายเดือนตราบเท่าที่คุณใช้โปรแกรมบัญชีธุรกิจขนาดเล็ก ค่าใช้จ่ายไม่ได้เป็นเพียงปัจจัยเดียว แต่ให้น้ำหนักกับคุณสมบัติอื่นๆ ของโปรแกรมบัญชีเทียบกับต้นทุน เนื่องจากอาจสมเหตุสมผลที่จะจ่ายเพิ่มเล็กน้อยสำหรับโปรแกรมซอฟต์แวร์การบัญชีที่มีคุณสมบัติมากกว่า ใช้งานง่ายกว่า หรือมีความยืดหยุ่นมากกว่า

คำนึงถึงระยะเวลาในการเรียนรู้ระบบ หากโปรแกรมบัญชีต้องใช้เวลาเป็นวันหรือเป็นสัปดาห์ในการเรียนรู้ว่าธุรกิจของคุณมีค่าใช้จ่ายสูงโดยการเลือกโปรแกรมบัญชีสำหรับธุรกิจขนาดเล็กในลักษณะนั้น มีค่ามากมายในการมีระบบที่สามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วโดยตัวคุณเองหรือพนักงานในอนาคต คำนึงถึงระยะเวลาที่ใช้ในการจัดทำรายการบันทึกประจำวันและเรียกใช้รายงาน หากมีระบบบัญชีเดียว คุณจะป้อนรายการบัญชีได้มาก

เป็นสองเท่าต่อชั่วโมงเมื่อเทียบกับโปรแกรมบัญชีอื่น

ให้เลือกโปรแกรมบัญชีที่ใช้งานได้เร็วกว่าแน่นอน ยิ่งคุณใช้เวลาทำธุรกรรมทางบัญชีน้อยลงเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งมีเวลาในการดำเนินธุรกิจและสร้างรายได้มากขึ้นเท่านั้น หนึ่งในความแตกต่างที่สำคัญระหว่างโปรแกรมบัญชีสำหรับธุรกิจขนาดเล็กคือคุณลักษณะการรายงานที่มีอยู่ในระบบที่กำหนด การรายงานผลทางการเงินของคุณมีความสำคัญต่อการจัดการธุรกิจของคุณ นั่นคือเหตุผลที่คุณต้องแน่ใจว่าโปรแกรมบัญชีที่คุณซื้อสามารถจัดส่งรายงานที่คุณต้องการได้อย่างง่ายดาย โปรแกรมบัญชีจำนวนมากได้ตั้งค่ารายงานที่ไม่สามารถแก้ไขได้

หากคุณกำลังพิจารณาระบบซอฟต์แวร์ในลักษณะนี้ สิ่งสำคัญคือคุณต้องแน่ใจว่ารายงานมาตรฐานไม่สามารถปรับแต่งให้รวมข้อมูลที่คุณต้องการและจำเป็นได้ ปัจจัยที่ห้าที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกโปรแกรมบัญชีสำหรับธุรกิจขนาดเล็กคือความยืดหยุ่นของโปรแกรมบัญชี ความยืดหยุ่นรวมถึงความสะดวกในการดึงข้อมูลที่จำเป็นออกจากระบบ นอกจากนี้ยังรวมถึงความง่ายในการแก้ไขรายการหรือความสามารถในการถ่ายโอนโปรแกรมจากคอมพิวเตอร์โปรแกรมบัญชี