เรียนรู้คอร์ดเพลงง่ายๆ – วิธีการเล่นกีตาร์?

หากคุณต้องการเรียนรู้คอร์ดเพลงง่ายๆ คุณต้องเข้าใจก่อนว่าคอร์ดคืออะไรและมันทำอะไร  บนกีตาร์ คอร์ดคือชื่อที่กำหนดให้กับชุดของโทนเสียงที่ประกอบขึ้นเป็นอากาศ คอร์ดของกีตาร์สามารถประกอบขึ้นจากโน้ตต่างๆ ที่เล่นทีละสายไม่ว่าจะใช้วิธีถอนหรือดีด  แบ่งประเภทของคอร์ดออกเป็นสองประเภท – รองและที่สำคัญ CAGED เป็นชื่อสำหรับคอร์ดหลักพื้นฐาน การเรียนรู้รูปแบบ CAGED จะต้องเป็นหลักการสำคัญที่คุณทำเมื่อเริ่มเล่นกีตาร์ การรู้คอร์ดหลักเหล่านี้จะทำให้จัดการกับคอร์ดที่ซับซ้อนได้ง่ายขึ้น

คอร์ดเพลงง่ายๆ

การเรียนรู้วิธีอ่านแผนภาพคอร์ดเป็นพื้นฐานเมื่อเริ่มเรียนรู้คอร์ดกีตาร์ขั้นพื้นฐาน

แผนภาพคอร์ดคือรูปภาพที่มีทิศทางในการเล่นคอร์ดเฉพาะ เพื่อให้สามารถควบคุมกีตาร์ได้สำเร็จ ควรมีการตีความที่ดีของแต่ละคอร์ดที่ระบุไว้ในไดอะแกรม และนักดนตรีจะต้องตีความมันในลักษณะที่แม่นยำที่สุด

รูปแบบกรง

ดูตัวเองกำลังดูกีตาร์ ตอนนี้เน้นที่ fret board คุณจะสังเกตได้ว่าเฟรตบอร์ดทั้งหมดประกอบด้วย 6 สายที่เชื่อมต่ออยู่ สายเหล่านี้เป็นสายที่ทำให้สามารถสร้างคอร์ดและปรับแต่งได้ หากคุณกำลังจะเน้นที่การใช้นิ้วก่อน ให้จดจำคอร์ดที่หลากหลายซึ่งสร้างขึ้นในทุก ๆ ความหงุดหงิด มีห้าคอร์ดเพลงง่ายๆและเรียบง่ายที่จะช่วยให้คุณเรียนรู้คอร์ดที่ยากขึ้นอื่นๆ

เจ็บนิ้ว

ในฐานะผู้เรียน ปลายนิ้วของคุณควรเจ็บเมื่อจบเซสชั่น ถ้าไม่ใช่ แสดงว่าคุณกำลังทำอะไรผิด หากคุณได้ยินเสียงกระหึ่มเมื่อเล่นกีตาร์ อาจเป็นเพราะคุณกดสายไม่แรงพอ

6 วิธีในการปรับปรุงการจัดการคอร์ด

1) ง่ายต่อการกดสตริงด้วยวิธีที่ถูกต้องด้วยเล็บสั้น

2) อย่าปล่อยให้นิ้วของคุณนอนราบขณะเล่นเพราะมักจะปิดเสียงสายบางสาย นี่เป็นข้อผิดพลาดทั่วไปของผู้เข้ารับการฝึกอบรม

3) โปรดทราบว่าควรให้ปลายนิ้วสัมผัสกับสายเท่านั้น

4) โปรดทราบว่าคุณต้องกดบันทึกทั้งหมด ไม่มีข้อผูกมัดใดๆ ที่จะต้องทิ้งไป

5) อย่าลืม การฝึกฝนทำให้สมบูรณ์แบบ สิ่งต่าง ๆ จะไม่เกิดขึ้นในชั่วข้ามคืน

6) ไปกับกระแส ไม่ต้องรีบ. การเร่งตัวเองจะไม่ช่วย ใช้เวลาในการทำสิ่งที่ถูกต้อง อาจดูเหมือนเสียเวลา แต่มันจะได้ผลในตอนท้าย

ทันทีที่คุณเรียนรู้คอร์ดเพลงง่ายๆ คุณจะสามารถเล่นเพลงได้มากมายจากการรู้จำนวนคอร์ดที่เหมาะสม

สนใจเพิ่มเติม https://reanguitar.com/