10 สิ่งที่ต้องรู้เกี่ยวกับการทำศัลยกรรมเสริมจมูก

หากคุณกำลังพิจารณาที่จะทำศัลยกรรมเสริมจมูก มีข้อเท็จจริงง่ายๆ บางประการที่คุณจำเป็นต้องรู้ ยิ่งคุณรู้เกี่ยวกับบางสิ่งมากเท่าไหร่ คุณก็จะพร้อมสำหรับสิ่งที่อยู่ข้างหน้ามากขึ้นเท่านั้น แม้ว่าอาจต้องใช้เวลามากขึ้นเล็กน้อยในการเรียนรู้ข้อเท็จจริงที่สำคัญก่อนที่จะกำหนดเวลาขั้นตอนของคุณ แต่คุณจะรู้สึกขอบคุณที่ได้ทำ

  1. การผ่าตัดเสริมจมูกคืออะไรกันแน่? มักเรียกว่างานจมูก การทำศัลยกรรมเสริมจมูกคือการเสริมความงามของจมูกในระหว่างการผ่าตัด รูปร่างของจมูกจะเปลี่ยนไปโดยการทำลายกระดูกของจมูกและปรับใหม่เพื่อให้จมูกดูแคบลง ตรงขึ้น หรือกว้างขึ้น ขึ้นอยู่กับว่าคนไข้ต้องการอะไรจมูกโด่งสามารถลบออกได้ด้วยการผ่าตัดเสริมจมูก โดยกระดูกอ่อนถูกหล่อขึ้นเพื่อสร้างรูปลักษณ์ที่ต้องการ ปัญหาการหายใจสามารถแก้ไขได้ด้วยการทำศัลยกรรมเสริมจมูก
  2. สิ่งแรกที่คุณจะต้องทำเมื่อพิจารณาถึงการทำจมูกของคุณคือการหาศัลยแพทย์ตกแต่งจมูกที่มีใบอนุญาตและมีใบอนุญาตการจัดตารางการเยี่ยมชมการให้คำปรึกษาเป็นขั้นตอนแรกที่คุณต้องดำเนินการศัลยแพทย์ควรสามารถแสดงภาพก่อนและหลังเพื่อแสดงผลการผ่าตัดเสริมจมูกของผู้ป่วยรายก่อนๆ ได้ นอกจากนี้ หากคุณสามารถถ่ายภาพรูปลักษณ์ในอุดมคติของคุณได้ในการเยี่ยมชมครั้งนี้ ศัลยแพทย์อาจมีแนวคิดที่ดีกว่าในสิ่งที่คุณคาดหวัง ในการเยี่ยมชมครั้งนี้ คุณจะสามารถทำความรู้จักกับแพทย์และดูว่าสบายใจที่จะพูดคุยกับเขาหรือเธอหรือไม่
  3. ถามคำถามมากมายมีหลายสิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนที่คุณจะสามารถพิจารณาทำจมูกได้คุณต้องค้นหาค่าใช้จ่ายในการผ่าตัด – รวมถึงค่าใช้จ่ายทั้งหมด ไม่ใช่แค่ค่าธรรมเนียมของศัลยแพทย์ ค้นหาว่า บริษัท ประกันภัยของคุณจะครอบคลุมค่าใช้จ่ายใด ๆ หรือไม่และมีแผนการชำระเงินหรือไม่ การเตรียมตัวสำหรับการผ่าตัดมีความสำคัญมาก คุณต้องถามเกี่ยวกับยาที่คุณกำลังใช้อยู่ คุณจะเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลหรือไม่ และถ้าเป็นเช่นนั้น โรงพยาบาลไหน? ข้อเท็จจริงที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือสิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อการผ่าตัดเสร็จสิ้น จะมีช่วงพักฟื้นเมื่อคุณจะช้ำและดูไม่ค่อยสบาย เริ่มตอนนี้เพื่อจดคำถามของคุณเพื่อที่คุณจะได้ไม่ลืมอะไร
  4. ผู้ป่วยบางรายต้องการการดมยาสลบ แต่หลายขั้นตอนต้องการเพียงแค่ยานอนหลับเบาๆการผ่าตัดมักจะทำในช่วงเช้าและผู้ป่วยสามารถกลับบ้านได้ในวันเดียวกันการผ่าตัดเสริมจมูกแบบปิดคือการที่ศัลยแพทย์ทำการผ่าตัดโดยใช้การกรีดด้านในรูจมูก ในขณะที่การผ่าตัดเสริมจมูกแบบเปิดคือการกรีดใต้จมูกเท่านั้น เฝือกหรือเฝือกต้องอยู่กับที่จมูกประมาณหนึ่งสัปดาห์
  5. หลังการผ่าตัด คุณควรเตรียมพร้อมสำหรับการบรรจุจมูกและวางผ้าก๊อซไว้ใต้จมูกเพื่อจับของเหลวใดๆคุณอาจรู้สึกไม่สบายท้องได้ระยะหนึ่งจากการดมยาสลบและเนื่องจากเลือดที่อาจกลืนเข้าไประหว่างหัตถการดวงตาของคุณอาจจะเป็นสีดำและสีน้ำเงิน และคุณอาจหายใจไม่ออกเนื่องจากจมูกของคุณได้รับผลกระทบ บางครั้ง ศัลยแพทย์สามารถสร้างรูอากาศเล็กๆ ในรูจมูกเพื่อช่วยให้อากาศผ่านได้
  6. ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ถอดเฝือก อาการบวมจะเริ่มลดลงโดยปกติจะไม่เจ็บปวดใดๆ เมื่อถอดเฝือกสิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าผลของการผ่าตัดทั้งหมดจะยังไม่ชัดเจน
  7. อาการบวมน่าจะหายไปเกือบหนึ่งสัปดาห์หลังจากถอดเฝือกออกเกือบ 80% ของรอยฟกช้ำและบวมควรหายไปภายในสองสัปดาห์ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ใบหน้าที่เหลือของคุณจะหายเป็นปกติ
  8. แม้ว่าเป็นไปได้ แต่ผลข้างเคียงจากการผ่าตัดเสริมจมูกนั้นหายากมากบางครั้งเส้นเลือดแตกใต้ผิวหนังระหว่างการผ่าตัด ซึ่งอาจทำให้เกิดจุดถาวรได้แม้ว่าศัลยแพทย์จะพยายามระมัดระวังให้มาก แต่ก็มีโอกาสเกิดรอยแผลเป็นเล็กน้อย เช่นเดียวกับการผ่าตัดอื่นๆ มีความเสี่ยงที่ต้องพิจารณา
  9. อายุที่ยอมรับการผ่าตัดเสริมจมูกมักจะอยู่ระหว่าง 13 ถึง 16 ปี ขึ้นอยู่กับว่าวัยรุ่นนั้นโตเต็มที่แค่ไหนอย่างน้อย 90% ของการเจริญเติบโตของร่างกายควรเกิดขึ้นก่อนทำการผ่าตัดแน่นอนว่าการผ่าตัดก่อนหน้านี้สามารถทำได้หากเกิดจากการบาดเจ็บที่จมูกหรืออุบัติเหตุ อย่างไรก็ตาม จะประสบความสำเร็จมากที่สุดเมื่อดำเนินการหลังจากที่วัยรุ่นหยุดเติบโต
  10. การตัดสินใจขั้นสุดท้ายของคุณควรเป็นการตัดสินใจที่คุณพอใจใช้เวลาถามคำถาม พูดคุยกับผู้ให้บริการดูแลสุขภาพและอ่านเนื้อหาเกี่ยวกับขั้นตอนคุณจะต้องการทำศัลยกรรมในเวลาที่คุณไม่ยุ่ง และจะมีคนที่สามารถช่วยคุณได้ในขณะที่คุณทำตามขั้นตอนการกู้คืน