ศาลพระภูมิที่ทำเพื่อนำศรัทธาและความเชื่อ

เมือง Jammu ที่สวยงามมีชื่อเสียงในด้านภูมิทัศน์ที่สวยงามและทิวทัศน์ธรรมชาติศาลพระภูมิ ไม่น่าแปลกใจเลยที่การท่องเที่ยวจะเป็นอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดของเมือง เช่นเดียวกับส่วนที่เหลือของรัฐ ศาลพระภูมิดึงดูดผู้แสวงบุญจำนวนมากสำหรับวัด Vaishno Devi และยังมีชื่อเสียงในด้านสถานที่ทางประวัติศาสตร์จำนวนมากเช่น Mubarak Mandi, Amar Mahal, Bahu Fort, Purani Mandi, Rani Park, Raghunath Temple, Karbala

และเมืองเก่าดังที่กล่าวไว้ การอ้างสิทธิ์หลักของชัมมูคือศาลพระภูมิ Vaishno Devi ที่ดึงดูดผู้แสวงบุญชาวฮินดูจำนวนมากตลอดทั้งปี ศาลเจ้าหลักตั้งอยู่ในถ้ำศักดิ์สิทธิ์ในแนวเทือกเขา Trikuta ศาลพระภูมิและผู้แสวงบุญควรเดินทางเป็นระยะทาง 12 กม. จากฐานทัพที่ Katra ไปยังศาลเจ้าหลัก การเดินทางทั้งหมดมีชื่อเสียงในหมู่ผู้แสวงบุญว่าเป็นการเรียกจากเทพธิดาและถ้ำในตัวเองมีตำนานและเรื่องเล่ามากมายที่เกี่ยวข้อง

ค้นพบท่ามกลางรอยพับของภูเขาตรีกูตาเมื่อประมาณ 700 กม.

แม้ว่าการศึกษาทางธรณีวิทยาแนะนำว่าถ้ำมีอายุประมาณหนึ่งล้านปี แต่ตำนานที่ได้รับความนิยมมากที่สุดกล่าวว่าถ้ำถูกค้นพบท่ามกลางรอยพับของภูเขาตรีกูตาเมื่อประมาณ 700 กม. ศาลพระภูมิที่แล้วโดยชายคนหนึ่งชื่อปัณฑิต ศรีธระการเยี่ยมชมของ Guru Gobind Singh ผ่านทางศาลพระภูมิเป็นหนึ่งในการอ้างอิงที่เก่าแก่ที่สุดของการเยี่ยมชมโดยบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์ในถ้ำศักดิ์สิทธิ์ ตามเนื้อผ้าวัดถือว่าศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของ Shaktipeeths ทั้งหมดตั้งแต่กะโหลกศีรษะของ Mata Sati ตกอยู่ในสถานที่แห่งนี้ตามตำนานฮินดู ศาลพระภูมิมีสามพินดิสในวัดซึ่งเป็นตัวแทน

ของเทพธิดาสามองค์ ได้แก่ มหาสรัสวดี มหากาลี และมหาลักษมี ศาลพระภูมินอกจากพินดิสหลักในถ้ำแล้ว ผู้แสวงบุญยังสามารถมี darshan ศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้าและเทพธิดาในศาสนาฮินดูอื่น ๆ อีกหลายแห่งรวมถึง Vakr Tunda Ganesha ที่ทางเข้าถ้ำตามความเป็นจริง เชื่อกันว่าสามารถมีดาร์ชันของเทพเจ้าฮินดูและเทพธิดา 33 สิบล้านองค์ในถ้ำศักดิ์สิทธิ์ตามตำนานเล่าว่าเทพเจ้าและเทพธิดาแต่ละองค์ได้บูชาศาลพระภูมิ Vaishno Devi Maa ในบางช่วงเวลาและมี

นอกจากช่วงระยะการเดินทางแล้ว ยังมีม้าและเกวียนคอยช่วยเหลือ

ทิ้งร่องรอยไว้ในถ้ำศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เชื่อกันในหมู่ผู้แสวงบุญว่าศาลพระภูมิทั้งหมดของ Vaishno Devi จะไม่สมบูรณ์เว้นแต่ผู้ศรัทธาจะไปที่วัด Bhairon ที่ตั้งอยู่ใกล้กับถ้ำศักดิ์สิทธิ์ เมื่อใดก็ตามที่คุณอยู่ที่นี่ อย่าลืมเป็นส่วนหนึ่งของอาร์ติที่จัดขึ้นที่นี่วันละสองครั้ง คือตอนรุ่งสางและในตอนเย็น นอกจากช่วงระยะการเดินทางแล้ว ยังมีม้าและเกวียนคอยช่วยเหลือผู้แสวงบุญที่ไม่สามารถปีนขึ้นเนินได้สำหรับผู้ที่เต็มใจจะใช้จ่าย

ในการเยี่ยมชมของพวกเขา ศาลพระภูมิโมเดิร์นการเยี่ยมชมด้วยเฮลิคอปเตอร์ก็มีให้เช่นกัน นอกจากนี้ ศาลพระภูมิยังมีโรงแรมในจัมมูจำนวนมากในบริเวณเบสแคมป์ของ Katra รวมทั้งระหว่างการปีนเขาเพื่อให้คุณพักอย่างสะดวกสบายระหว่างการเดินทาง ศาลพระภูมิไม่ว่าคุณจะเลือกมาเที่ยวที่นี่ในฤดูกาลไหน ความงดงามและบรรยากาศอันศักดิ์สิทธิ์ของที่นี่จะทำให้คุณอยากไปเยือนอีกครั้งในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://permpoonsilp.com/