เคล็ดลับในการซื้อรถบรรทุกกึ่งมือสอง

ไม่ว่าคุณจะเป็นคนขับรถบรรทุกเต็มเวลาหรือเจ้าของบริษัทรถบรรทุก การซื้อรถบรรทุกกึ่งพ่วงมือสองเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรับข้อเสนอที่ดี หลายครั้งที่คุณสามารถหารถกึ่งพ่วงที่ใช้แล้วอย่างนุ่มนวลและได้รับการดูแลอย่างดีซึ่งดีพอๆ กับการซื้อใหม่ ในการหารถกึ่งพ่วงมือสองที่ดี ควรใช้เวลาและเตรียมตัวให้พร้อมก่อนตัดสินใจซื้อ

คนขับรถบรรทุกและเจ้าของฟลีทหลายคนรู้สึกว่าจำเป็นต้องซื้อรถบรรทุกใหม่ก็ต่อเมื่อพวกเขาต้องการสิ่งที่ไว้วางใจได้เท่านั้น นี่ไม่เป็นความจริง. มีรถบรรทุกมือสองหลายรุ่นที่สามารถวางใจได้เหมือนกับรถบรรทุกกึ่งพ่วงใหม่แต่ในราคาที่ย่อมเยากว่ามาก ไม่ว่าคุณจะซื้อใหม่หรือมือสอง คุณยังคงต้องระมัดระวังในระหว่างกระบวนการซื้อ ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่เป็นเรื่องจริงเล็กน้อยสำหรับที่ใช้แล้ว โดยทำตามคำแนะนำสองสามข้อก่อนเริ่มการค้นหา คุณจะได้พบกับรถกึ่งพ่วงมือสองที่เหมาะกับความต้องการด้านรถบรรทุกของคุณอย่างแน่นอน

วางแผนการซื้อของคุณล่วงหน้า

เนื่องจากการซื้อรถบรรทุกกึ่งรถบรรทุกเป็นการตัดสินใจทางธุรกิจขนาดใหญ่ จึงควรคำนึงถึงกระบวนการนี้ให้มากก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยังตัวแทนจำหน่าย การสร้างแผนธุรกิจให้กับตัวเองสามารถช่วยคุณได้หลายวิธี คุณต้องรู้ก่อนว่างบประมาณของคุณคืออะไร ไม่ควรซื้อรถบรรทุกกึ่งรถบรรทุกมือสองโดยที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคุณสามารถจ่ายได้เท่าไหร่ คุณอยู่ในธุรกิจทำเงินไม่สูญเปล่า นอกจากนี้ การมีแผนแสดงอย่างชัดเจนว่าคุณคาดหวังที่จะสร้างรายได้โดยใช้รถบรรทุกอย่างไรก็เป็นความคิดที่ดี สามารถใช้เมื่อคุณพยายามหาเงินทุนสำหรับรถบรรทุกจากผู้ให้กู้

ตรวจสอบรายงานเครดิตของคุณ

  • ไม่ว่าคุณจะซื้อรถบรรทุกกึ่งรถบรรทุกใช้แล้วด้วยตนเองหรือผ่านบริษัท ผู้ให้กู้จะใช้รายงานเครดิตของคุณในการประเมินว่าจะให้เงินกู้แก่คุณหรือไม่
  • รายงานเครดิตจะแสดงให้ผู้ให้กู้ทราบว่าพวกเขาสามารถไว้วางใจคุณในการชำระคืนเงินกู้ได้มากเพียงใดหากมีความคลาดเคลื่อนในรายงานของคุณ พวกเขาควรได้รับการจัดการ
  • แก้ไขก่อนที่จะพยายามหาเงินกู้สำหรับรถบรรทุกกึ่งพ่วง

ตัวแทนจำหน่ายรถบรรทุกมีค่าเล็กน้อยต่อโหล

ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใด มีดีลเลอร์รถบรรทุกมากมายให้คุณได้เยี่ยมชม การเยี่ยมชมแต่ละคนด้วยตนเองอาจทำให้เสียเวลาและเงิน หากต้องการจำกัดรายการของคุณให้แคบลงก่อนที่จะเริ่มขายล็อตตัวแทนจำหน่าย คุณควรค้นหาผ่านอินเทอร์เน็ต ทางออนไลน์ คุณจะสามารถค้นหาตัวแทนจำหน่ายทั้งหมดที่อยู่ในและรอบๆ พื้นที่ของคุณ หลายๆ คนจะมีเว็บไซต์ให้ตรวจสอบพร้อมกับหุ้นบางส่วนเพื่อดูล่วงหน้า นี่เป็นวิธีที่ดีในการจำกัดตัวเลือกของคุณให้แคบลงก่อนที่คุณจะไปดูรถบรรทุกด้วยตัวเอง เมื่อคุณจำกัดจำนวนผู้จำหน่ายแล้ว ก็ถึงเวลาเยี่ยมชมล็อตและตรวจสอบรถบรรทุกอย่างละเอียด เมื่อซื้อรถบรรทุกกึ่งมือสอง จำเป็นต้องขอบันทึกการตรวจสอบและบำรุงรักษาจากตัวแทนจำหน่าย