ระบบ Sprinkler ไฟคืออะไร

 

ระบบ Sprinkler คือชุดของหัวฉีดน้ำที่เชื่อมต่อกับท่อที่เติมน้ำ ง่ายขนาดนั้นเชียว ฉันไม่คิดอย่างนั้น ระบบ Sprinkler ดับเพลิงเป็นระบบที่ออกแบบมาอย่างดีซึ่งออกแบบมาเพื่อใส่หรือควบคุมไฟในคุณสมบัติ แต่ละระบบได้รับการออกแบบแยกกันสำหรับอาคารที่จะติดตั้ง ทุกแง่มุมของตัวอาคารและเนื้อหาภายในถือว่าอยู่ในการออกแบบ แต่เพื่อให้เข้าใจระบบสปริงเกอร์ เราต้องกลับไปสู่พื้นฐาน ระบบสปริงเกอร์ขึ้นอยู่กับการจ่ายน้ำทั้งหมด

Sprinkler น้ำประปาอาจแตกต่างกันไป

จากการเชื่อมต่อกับเมืองหลักไปจนถึงการติดตั้งแท็งก์และเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ สำหรับวัตถุประสงค์ของบทความนี้ เราจะจัดการกับอุปทานหลักของเมืองเท่านั้น เมืองหลักจ่ายน้ำเข้าสู่ระบบผ่านการเชื่อมต่อที่มีขนาดเหมาะสม โดยปกติการเชื่อมต่อนี้จะถูกวาล์วที่จุดเชื่อมต่อเพื่อให้สามารถแยกออกได้หากจำเป็น ขนาดของการเชื่อมต่อนี้กำหนดโดยการไหลและแรงดันที่จำเป็นสำหรับการทำงานที่ถูกต้องของระบบ สิ่งนี้ถูกกำหนดโดยการออกแบบไฮดรอลิก

มันไปโดยไม่บอกว่าน้ำประปาเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของระบบ Sprinkler ไม่มีระบบสปริงเกอร์ดับเพลิง ฉันมีส่วนร่วมในการออกแบบระบบ Sprinkler จำนวนมากตลอด 40 ปีในอุตสาหกรรมนี้ และทุกอย่างเริ่มต้นที่ระบบประปา สิ่งแรกที่ต้องตรวจสอบก่อนดำเนินการออกแบบหรือติดตั้งคือคุณภาพของน้ำประปา ฉันทราบบางกรณีที่ระบบไม่สามารถติดตั้งได้เนื่องจากน้ำประปาไม่เพียงพอและไม่สามารถปรับปรุงได้ด้วยการใช้เครื่องสูบน้ำ อ่างเก็บน้ำ ฯลฯ เมื่อคุณมีน้ำประปาไปยังอาคารแล้ว คุณต้องมีชุดวาล์วควบคุม

Sprinkler มีวาล์วแยกอีกตัวหนึ่งเพื่อจุดประสงค์

ในการปิดระบบอย่างรวดเร็วในกรณีที่มีการเปิดใช้งานที่ผิดพลาดหรือหลังจากการเปิดใช้งานของแท้เพื่อให้สามารถรีเซ็ตระบบได้ นอกจากนี้ยังอนุญาตให้ระบบปิดเพื่อวัตถุประสงค์ในการบำรุงรักษาณ จุดนี้ยังมีวาล์วเตือนซึ่งเป็นเช็ควาล์วดัดแปลง สิ่งนี้มีจุดประสงค์เพื่อให้ระบบมีประจุน้ำอยู่เสมอ และด้วยการออกแบบพิเศษนี้จึงทำให้ฆ้องไฮดรอลิก (สัญญาณเตือนมอเตอร์น้ำ) ทำงานเมื่อระบบทำงาน สิ่งนี้จะให้คำเตือนในเครื่องเกี่ยวกับการเปิดใช้งาน

หากคุณเป็นเจ้าของอาคารพาณิชย์ คุณอาจรู้อยู่แล้วว่าการติดตั้ง Sprinkler ในอาคารนั้นมีความสำคัญเพียงใด เพราะสามารถลดความเสียหายต่อทรัพย์สินได้มากถึง 67% แต่การติดตั้งระบบสปริงเกอร์ดับเพลิงในอาคารของคุณไม่เพียงพอ คุณต้องดูแลให้ระบบบำรุงรักษาอย่างดี ที่สำคัญ การบำรุงรักษาสปริงเกอร์ดับเพลิงนั้นค่อนข้างง่าย (ข้อดี!) สิ่งที่คุณต้องมีคือการดูแลส่วนของคุณและโทรหาบริษัทผู้ให้บริการป้องกันอัคคีภัยเพียงไม่กี่ครั้ง