inspection เพื่อการประเมินความสมบูรณ์ของท่อ

การประเมินความสมบูรณ์ของท่อเป็นส่วนสำคัญของการบำรุงรักษาท่อที่ถูกต้องและจะดำเนินการเป็นระยะโดยผู้ปฏิบัติงานไปป์ไลน์เพื่อกำหนดสภาพของท่อและข้อบกพร่องใด ๆ ที่มีอยู่ inspection จากข้อมูลที่ได้รับเช่นอัตราการกัดกร่อนการสูญเสียผนังเฉลี่ยเป็นต้น การตรวจสอบไม่ได้เป็นเพียงเพื่อความรู้ของผู้ปฏิบัติงานเท่านั้นการทดสอบและการตรวจสอบตามปกติมักดำเนินการเพื่อให้เป็นไปตามกฎข้อบังคับของท้องถิ่นและทำให้มั่นใจได้ว่ามาตรฐานด้านสุขภาพและความปลอดภัยจะได้รับการรักษาไว้สำหรับผู้ที่ทำงานหรืออาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง

inspection สำหรับการตรวจสอบท่อในปัจจุบันคือ

การตรวจสอบ API 570 ซึ่งเป็นคุณสมบัติของ inspection ผู้ตรวจสอบ inspection มีความรู้ในวงกว้างเกี่ยวกับการบำรุงรักษาท่อการตรวจสอบการซ่อมแซมและการปรับเปลี่ยนท่อในบริการและด้วยเหตุนี้จึงได้รับการจัดวางไว้เป็นอย่างดีเพื่อดำเนินกระบวนการตรวจสอบตลอดจนให้คำแนะนำเกี่ยวกับพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงและให้คำแนะนำ สำหรับโครงการขนาดใหญ่ที่มีเส้นหลายเส้นและ / หรือเส้นยาวมากภาพวาดสามมิติที่มีรายละเอียดเป็นสิ่งจำเป็นและหากไม่มีก็ควรสร้างขึ้น สิ่งนี้ช่วยได้อย่างมากกับการจัดระเบียบข้อมูล

วิธีการทดสอบแบบไม่ทำลายที่ใช้ในโครงการท่อแตกต่างกันไป inspection อย่างไรก็ตามการวัดความหนามักใช้อัลตราโซนิกเพื่อให้ได้การอ่านค่าความหนาของแกนม้วนแต่ละอันและพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงอื่น ๆ สำหรับการอ่านค่าแกนของข้อศอกมักจะใช้ที่ส่วนโค้ง การตรวจสอบรอยเชื่อมเป็นองค์ประกอบเพิ่มเติมของการบำรุงรักษาท่อโดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากการรั่วไหลที่มีรายละเอียดสูงจำนวนมากเนื่องจากการเชื่อมที่ด้อยกว่าซึ่งมักใช้เมื่อหลายสิบปีก่อน

เมื่อเทคนิค inspection ที่ด้อยกว่าเป็นมาตรฐาน

การตรวจสอบกระแสวนสามารถทำได้บนรอยเชื่อมหากมีการบุหรือเคลือบ หรือหากโลหะเปลือยถูกสัมผัสและทำความสะอาด (การทำความสะอาดด้วยระเบิดสามารถทำได้หากเคลือบ) สามารถทำการตรวจสอบอนุภาคแม่เหล็ก inspection หรือการตรวจสอบสีย้อม inspection ได้ เทคนิคทั้งสองนี้มองหาการแตกร้าวที่ผิวไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าในขณะที่กระแสน้ำวนสามารถตรวจจับรอยแตกของพื้นผิวย่อยได้

ส่วนสำคัญของการตรวจสอบท่อทั้งหมดคือการตรวจสอบด้วยภาพ สิ่งนี้ต้องดำเนินการโดยผู้ตรวจสอบที่มีคุณสมบัติเหมาะสมโดยควรมีคุณสมบัติ inspection บันทึกภาพโดยละเอียดจากผู้ตรวจสอบรวมกับข้อมูลสปูลที่รวบรวมด้วยวิธีการที่ไม่ทำลายล้างจะให้ภาพทั้งหมดของท่อโดยไม่จำเป็นต้องเดินไปป์ไลน์ซึ่งอาจเป็นกิโลเมตรเพื่อประเมินสภาพด้วยตนเอง

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://qualitechplc.com/