กระบวนการทางจิตวิทยาของการจัดการกับผมร่วง

หลายคนกลัวกับการสูญเสียเส้นผม ศีรษะล้านหรือผมบางเป็นประสบการณ์ที่คนส่วนใหญ่อยากทำโดยไม่ต้องเริ่มโดยเฉพาะถ้ามันเริ่มต้น จำนวนเงินที่ใช้จ่ายป้องกันผมร่วงและฟื้นฟูผมเป็นเครื่องพิสูจน์ว่ามันมีผลกระทบต่อคนมากแค่ไหน ผมร่วงแบบชายและหญิงเป็นเรื่องธรรมดามากกว่าคนส่วนใหญ่ตระหนักถึง ศีรษะล้านแบบชายส่งผลกระทบต่อผู้ชายผู้ใหญ่ประมาณ 50% และอีกหลายคนจะพบว่าผอมบางในช่วงชีวิตของพวกเขา ในขณะที่บางคนไม่พอใจมันค่อนข้างอื่น ๆ กลัวการเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงที่สามารถเกิดขึ้นกับลักษณะของคน

ผมร่วงเพศหญิงก็แพร่กระจายอย่างกว้างขวางในหมู่ประชากรผู้ใหญ่

ในออสเตรเลียคาดว่ามีผู้หญิง 700,000 คนที่มีผมร่วงมากและอีก 2.2 ล้านคนที่ได้รับผลกระทบปานกลาง โดยรวมแล้วประมาณ 50% ของประชากรหญิงที่เป็นผู้ใหญ่จะได้สัมผัสกับการผอมบางในช่วงชีวิตของพวกเขา การสูญเสียของผมนี้สามารถทำลายล้างได้มากกว่าสำหรับชายคู่ของพวกเขา ผมถูกมองว่าเป็นสิ่งที่กำหนดผู้หญิงผู้หญิงของเธอแม้แต่ผู้หญิง ไม่ว่าจะเป็นเพศชายหรือเพศหญิงต้องผ่านขั้นตอนการเศร้าเสียใจกับการสูญเสียเส้นผม

แต่น่าเสียดายที่ความเศร้าโศกนี้ส่วนใหญ่เข้าใจผิดประเมินต่ำและไม่ได้รับความเห็นอกเห็นใจหรือความเห็นอกเห็นใจจากผู้ที่ไม่เคยรู้สึกว่ามันเป็นผลกระทบ ง่ายๆ พวกเขาไม่เข้าใจผมร่วงมักจะน่าอายและก่อให้เกิดการสูญเสียความนับถือตนเองความเชื่อมั่นส่งผลเสียต่อชีวิตสังคมปฏิสัมพันธ์ทางสังคมชีวิตการทำงาน ฯลฯ กลไกการเผชิญปัญหาระหว่างชายและหญิงแตกต่างกันไปด้านล่างเป็นกระบวนการทั่วไปของวิธีที่เราตอบสนอง ทางข้างหน้า

การตอบสนองทางจิตวิทยาต่อการสูญเสียเส้นผม

แรกที่คุณตระหนักว่าผมของคุณผอมบางมักจะเกิดขึ้นจากกระจกห้องน้ำปกติของคุณ กระจกบางอันดูเหมือนจะแสดงความไม่สมบูรณ์ทั้งหมดของเรามุมแสงที่แตกต่างกันสามารถแสดงหนังศีรษะของเราได้มากขึ้นดังนั้นจึงแสดงให้เราเห็นว่าผมของเราบางลง บางครั้งคุณอาจเห็นรูปถ่ายหรือวิดีโอของตัวคุณเองที่หนังศีรษะของคุณสามารถมองเห็นได้ง่ายขึ้น – บ่อยครั้งที่ผู้คนเห็นจุดหัวโล้นของพวกเขาเป็นครั้งแรกในวิดีโอ

คนที่ชอบช่างทำผมของคุณอาจพูดถึงว่าคุณไม่มีผมมากเท่าที่เคยทำ เด็ก ๆ ผมร่วงแม้แต่ลูกหลานยังสามารถเป็นคำอธิบายเกี่ยวกับผมที่ผอมบางของคุณหรือเส้นผมที่กำลังถอย อย่างไรก็ตามคุณทำการค้นพบครั้งแรกนี้มันมักจะมาเป็นช็อตหยาบคาย คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าพวกเขากำลังมีปัญหาผมร่วงจนกว่าพวกเขาจะเสียผมไปแล้ว 30%